Khương chuyên sản xuất tượng thạch cao, tô tượng

Tượng thạch cao

28-11-2012

Trong vô vàn thứ trò chơi để cho con trẻ lựa chọn, có không ít em tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã biết tìm cho mình những thú chơi riêng, lành mạnh và bổ ích. Một trong những trò chơi đó chính là tô tượng thạch cao. Trò chơi này đã thu hút cả người lớn cũng hào hứng tham gia.

Hầu hết các nhà sách đều mở một khu dành cho việc tô tượng.Vào các buổi tối và những ngày cuối tuần là thời gian tập trung khá đông người đến tô tượng, chủ yếu là các em thiếu nhi và giới trẻ. Mặc dù có nhiều người đến xem, tô và vẽ nhưng dường như không khí ở đây lại yên tĩnh một cách lạ thường. Bởi đơn giản là mọi người đang chăm chú vào những nét tô cho các bức tượng. Trên nền những bức tượng mộc đúc bằng thạch cao, người chơi, tùy theo năng khiếu thẩm mỹ có thể tô được những bức tượng đẹp, ưng ý. Có đủ các mẫu tượng, từ người cá, các con vật, hộp đựng bút...cho đến những đồ dùng trong cuộc sống hằng ngày cũng được “hình tượng hóa” thành những bức tượng trông rất nghộ nghĩnh và đáng yêu.

Tô tượng thạch cao là một trò chơi hết sức tao nhã, đơn giản và bổ ích. Đối với trẻ nhỏ, bên cạnh mục đích giải trí, trò chơi này còn giúp các em phát triển khả năng hội họa, kích thích sức quan sát, sự cảm thụ và biết cách phối các màu sắc lên tượng sao cho bắt mắt. Trẻ nhỏ từ 02 tuổi trở lên đã có thể tô được tượng. Đến với trò chơi tô tượng, người tô có thể tha hồ thả sức sáng tạo, không bị bó buộc về thời gian và không phải tuân thủ các quy ước về màu sắc.

Một bạn nữ say sưa tô điểm cho bức tượng yêu quý của mình.
Các bạn nam cũng rất khéo tay đấy nhé!


Trước đây, người ta thường nghĩ tô tượng thạch cao là trò chơi của trẻ con, nhưng thực tế có nhiều người lớn cũng yêu thích trò chơi này. Nó trở thành “mốt” của giới trẻ nhất là học sinh - sinh viên, những nhóm bạn học cùng lớp…
Rõ ràng, thú chơi tô tượng không chỉ đơn thuần là trò chơi mang ý nghĩa giải trí, mà còn mang ý nghĩa tạo nền tảng đầu tiên giúp xây dựng và phát triển khiếu thẩm mỹ của các em nhỏ. Đối với các bạn trẻ, tô tượng ngoài việc giúp xả stress, còn rèn luyện cho mình thói quen tập trung và đức tính kiên nhẫn.

Và đây là tác phẩm của các họa sĩ không chuyên trông rất nghộ nghĩnh và đáng yêu.
Có đủ các mẫu tượng, từ người cá, các con vật, hình trái tim... cho đến những đồ dùng trong cuộc sống hằng ngày, để các bạn trẻ lựa chọn.
 
 
 
Một góc của chợ tượng thạch cao sầm uất
Nguồn: to-tuong.com

Các bài viết cũ hơn: