Khương chuyên sản xuất tượng thạch cao, tô tượng

Tô tượng giải trí

28-11-2012
Tô tượng giải trí
22/12/2011
 

Gặm bánh mì để tô

Tác giả của món quà nói trên là Hiền, cô sinh viên đang học năm thứ hai khoa sinh Ðại học Sư phạm TP.HCM. Ðể hoàn thành món quà sinh nhật gửi cho bạn trai, Hiền đã bỏ ra đến năm giờ đồng hồ để tô tượng giải trí. Cô đi cùng một người bạn gái, người cũng tô rất đẹp một bức phù điêu hình một cậu bé trai đang đi xe đạp. Cả hai đã phải gặm bánh mì thay cơm để có thể hoàn tất tác phẩm của mình.

Ở phòng tô tượng nhà sách FAHASA Nguyễn Huệ, không hiếm trường hợp những người khách mê tô đến không màng ăn uống. Có những bà mẹ khi dắt con vào phòng tô, đã chuẩn bị sẵn cả buổi cơm trưa cho cả nhà chơi cả ngày.

Người mới làm quen với thú vui này thường chọn những mẫu tượng thạch cao đơn giản, ít chi tiết, và thường dùng những màu gốc, chưa pha. Phòng tô tượng nhà sách Nguyễn Huệ có khoảng mười mấy vị khách là "mối" tô tượng, hầu như ngày nào cũng có mặt, số tượng của họ tô nhiều đến mức "không biết cất vào đâu cho vừa". Một chị tuổi ngoài 40, dáng người trông như một tiểu thương, sáng nào cũng đến tô tượng cho đến khoảng 11 giờ. Chị chuyên nghiệp đến mức có trang bị cả một cái quạt chạy bằng pin nhỏ xíu có hình tượng vàng World Cup, chuyên dùng để hong khô tượng cho nhanh…

Tô đôi

Một chiều cuối tuần tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ. Một đôi bạn trẻ bước vào phòng tô tượng. Họ có vẻ ngoài của một đôi bạn còn ngồi trên ghế trường đại học. Cả hai chọn chung mẫu tượng hình một đôi heo con xinh xắn. Họ tranh cãi nhau một chút về màu sẽ tô cho đôi heo. Chị chọn màu vàng, anh chọn màu cam. Ðôi khi, anh lại nghịch ngợm trêu chọc chị bằng cách dùng cọ vẽ chữ lên mẫu tượng. Thỉnh thoảng, anh nhận được một nét cọ lên mặt – sự trừng phạt cho cái tội nghịch ngợm của anh. Kết quả, họ có được một bức tượng đôi heo nửa vàng nửa cam, bên dưới có dòng chữ "heo mọi" màu đen. Trước khi ra về, cô gái dịu dàng, trìu mến lau sạch những vết màu tên tay, trên mặt của chàng trai…

Khách đến các phòng tô tượng thường là những bà mẹ, ông bố dẫn con đi chơi, là những nhóm bạn bè và nhiều đôi bạn trẻ. Chị Nguyễn Thị Trúc Nga, nhân viên phòng tô tượng nhà sách Nguyễn Huệ, nhận xét: "Các phòng tô tượng đang trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những bạn trẻ đang yêu". Nhiều bạn trẻ tìm đến các phòng tô tượng để có được mối quan hệ thân thiết với “những người xa lạ đáng yêu". "Họ làm quen với nhau dễ lắm, chỉ cần giả vờ hỏi nhau cách pha màu hay nhờ vẽ giùm một đôi mắt cho bức tượng của mình chẳng hạn", chị Nga nói.

 

Nguồn: Nguyễn Thúy( báo Sài Gòn- tiếp thị)

Các bài viết cũ hơn: